Là thương hiệu thời trang nổi tiếng trên toàn cầu với nhiều thiết kế mang tính hiện đại và đổi mới, Gucci đang dần thay đổi xu hướng thời trang của những công dân kỉ nguyên 4.0. Tuy nhiên, còn khá nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về thương hiệu nay. Đặc biệt, rất nhiều khách hàng vẫn băn khoăn rằng Gucci là gì, Gucci là thương hiệu của nước nào? Để hiểu rõ hơn về những thông tin này, hãy cùng 1102 STYLE tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
1. Gucci là gì? Gucci là thương hiệu của nước nào?
Gucci là hãng thời trang đình đám của Ý. Thương hiệu được sáng lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci. Với kiến thức và kinh nghiệm cá nhân được trau dồi khi làm việc tại London, Guccio Gucci đã đúc kết và đưa ra tầm nhìn dài hạn với thời trang quý tộc tại Anh và Pháp.
Ông đã áp dụng các kỹ thuật may mặc thủ công tiến bộ nhất vào từng sản phẩm. Từ đây tạo ra những lô hàng chất lượng và giàu thẩm mỹ. Hiện nay, Gucci đã sở hữu hơn 500 cửa hàng trực tiếp trên toàn thế giới. Tập sản phẩm mang tên thương hiệu lên đến con số 4000.

2. Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Gucci
Trên chặng đường phát triển, thương hiệu thời trang Gucci đã trải qua nhiều dấu mốc quan trọng. Dưới đây là những mốc vàng son ấn tượng nhất của hãng bạn không nên bỏ lỡ:
Năm 1921: Gucci chính thức được thành lập bởi Guccio Gucci.
Năm 1953: Guccio chuyển giao cho những người con của ông tiếp quản.
Năm 1970: Gucci đã mở rộng thị trường ra ngoài khu vực Châu Âu.
Năm 1994 – 2004: Gucci gây tiếng vang lớn trong làng thời trang thế giới. Dưới sự quản lý, điều hành của giám đốc Tom Ford, hãng liên tục tung ra các items đột phá với ý tưởng thiết kế mãn nhãn, đẹp mắt.

Năm 1999: Gucci chuyển từ công ty độc lập thành tập đoàn đa quốc gia Gucci Group.
Năm 2013: Gucci Group thành lập quỹ toàn cầu Chime For Change. Cùng với đó, công ty cũng bắt đầu hợp tác cùng Kering Foundation Corporate trong hoạt động tuyên truyền phòng chống bạo lực.
Năm 2014: Thương hiệu Gucci thay đổi bộ máy lãnh đạo, Marco Bizzarri trở thành CEO của tập đoàn.
Thời điểm hiện tại, Gucci vẫn giữ vững cương vị là một trong những thương hiệu cao cấp có tầm ảnh hưởng lớn trên khắp các châu lục.

3. Ý nghĩa Logo biểu tượng của Gucci
Khi đã biết Gucci là gì, Gucci là thương hiệu của nước nào và do ai sáng lập thì chắc hẳn bạn cũng đoán ra được ý nghĩa Logo Gucci là gì rồi đúng không? Ý tưởng thiết kế Logo xuất phát từ tên nhà sáng lập Guccio Gucci.
Logo nhãn hàng được chính con trai của Guccio Gucci là Aldo thiết kế. Aldo đã khéo léo lồng ghép hai chữ G trong tên cha để làm tín hiệu nhận diện cho Gucci. Biểu tượng được đặt bên dưới, bên trên là dòng chữ Gucci được in hoa – tên của dòng họ.
Khi Gucci nổi tiếng, biểu tượng logo GG rất dễ nhận diện dù ở bất cứ kích thước nào. Cho đến năm 2012, bản quyền Logo của thương hiệu đã hết hạn. Tuy nhiên không ai có thể phủ nhận rằng Logo nhãn hàng này thuộc về dòng họ Gucci.

4. Đại sứ của thương hiệu thời trang Gucci là ai?
4.1 Đại sứ thương hiệu Gucci tại Việt Nam
Năm 2016 chính là mốc thời gian đánh dấu Hồ Ngọc Hà lên làm đại sứ thương hiệu Gucci tại Việt Nam. Hình ảnh chiếc túi xách nữ Gucci ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên những trang mạng xã hội của cô ấy.
Đây là một cô ca sĩ cực kỳ nổi tiếng với nhan sắc xinh đẹp, gu ăn mặc sành điệu. Thương hiệu Gucci đã chọn mặt gửi vàng để quảng bá rộng rãi các sản phẩm thời trang của mình đến đông đảo người tiêu dùng Việt.

4.2 Đại sứ thương hiệu Gucci tại Trung Quốc
Trong làng giải trí Hoa Ngữ thì Nghê Ni và Tiêu Chiến chính là hai cái tên xuất hiện trong danh sách đại sứ thương hiệu Gucci tại Trung Quốc. Cả hai đều có cho mình những thần thái, ngoại hình tương xứng với thương hiệu Gucci đình đám.
Bên cạnh đó, ngoài Gucci, vô số các hãng quốc tế cũng đang ráo riết săn đón 2 ngôi sao này đầu cơ cho mình. Ngoài 2 gương mặt trên, cũng tồn tại một số các tên tuổi khác cũng từng có thời gian gắn kết với Gucci như Lý Vũ Xuân hay Lộc Hàm.

4.3 Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Gucci
Một đặc điểm mà 1102 STYLE nhận thấy ở các đại sứ thương hiệu toàn cầu của nhà Gucci đều có đặc điểm chung là người Châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc. Những ngôi sao xứ Hàn trở thành đại sứ toàn cầu của Gucci như Kai (EXO), Shin Min Ah, Lee Jung Jae và IU.
Sở dĩ diễn ra trường hợp như vậy là bởi nhãn hiệu Gucci cho rằng chỉ có gương mặt góc cạnh, đầy biểu cảm và thần thái như Châu Á thì mới thật sự phù hợp và thuộc về các dòng thời trang của họ.

5. Thương hiệu Gucci gồm những danh mục sản phẩm nào?
Sau khi đi tìm hiểu Gucci là gì, Gucci là thương hiệu của nước nào thì bạn đọc hãy cùng 1102 STYLE khám phá danh mục các mẫu sản phẩm đình đám của hãng thời trang đến từ đất nước Ý hoa lệ này nhé!
5.1 Túi xách Gucci
Không khó để bắt gặp những hình ảnh người nổi tiếng hay giới thượng lưu giàu có diện bên mình các mẫu túi Gucci. Tất cả sản phẩm túi Gucci đều được làm từ các loại da của động vật cao cấp. Kèm theo đó là hoa văn được thêu thủ công vô cùng đặc sắc nhưng không kém phần sang trọng.

5.2 Quần áo, đầm váy hàng hiệu Gucci
Thời trang nam nữ Gucci được thiết kế và sản xuất theo 2 mùa chính của năm. Đặc trưng nhận diện đồ hiệu Gucci là sự quý tộc và sang trọng. Họa tiết sử dụng trên trang phục có thể khắc hay thêu trực tiếp. Một vài họa tiết mang đậm tinh thần Gucci thường xuất hiện như đường vân đan kim cương, họa tiết quả trám,….

Gợi ý bài viết: 13 cách phối đồ với giày Gucci nam nữ ai cũng ngước nhìn
5.3 Gucci Beauty
Tháng 5/2014, Gucci đã tung ra thị trường dòng mỹ phẩm làm đẹp mang nhãn hiệu Gucci Beauty. Các sản phẩm làm đẹp của hãng bao gồm mỹ phẩm và đồ Makeup.

5.4 Giày, dép Gucci
Những đôi giày hoặc dép của thương hiệu Gucci luôn là các sản phẩm đem lại nguồn doanh thu chính cho tập đoàn. Nổi bật chính là giày Gucci Đoàn Văn Hậu – ngôi sao bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam.
Giày Gucci Đoàn Văn Hậu hay bất cứ mẫu giày nào của thương hiệu đều được gia công bằng loại da cao cấp cho sự đàn hồi và bền bỉ trường tồn cùng thời gian. Loại da này cũng được hãng sử dụng trong các sản phẩm ví nam Gucci con ong.
Còn về mảng dép thì có dép Gucci trong suốt nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng thế giới. Sản phẩm với cấu trúc từ các sợi nhựa cao cấp đan xen trong suốt sẽ làm lộ ra hình ảnh đôi bàn chân đầy quyến rũ của người dùng.

5.5 Thắt lưng Gucci
Thắt lưng Gucci được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1950, khi nhà sáng lập Guccio Gucci đang đi du lịch tại Paris và ấn tượng bởi những mẫu thắt lưng cao cấp mà ông thấy tại các nhà hàng hạng sang.
Hiện nay, Gucci đang sản xuất các mẫu thắt lưng có thiết kế đẹp mắt, xu hướng hiện đại bắt kịp thị trường 4.0. Thắt lưng Gucci được xem là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp trong thế giới thời trang.

Gợi ý bạn đọc: Bật mí cách kết hợp thắt lưng với quần áo cực đẹp
5.6 Nước hoa Gucci
Được tích hợp hoàn toàn từ những hương vật liệu của tự nhiên, nước hoa Gucci luôn là tượng đài không thể bị phá vỡ. Sản phẩm nổi tiếng với mùi hương bắt mũi, linh hoạt sử dụng cho mọi giới tính và lưu hương trong nhiều giờ.

5.7 Đồng hồ Gucci
Trên tay và cảm nhận những chiếc đồng hồ thương hiệu Gucci bạn sẽ cảm thấy được trọng lượng và độ gia công chắc chắn của chúng. Đồng hồ Gucci có thể kết hợp với bất cứ trang phục nào chẳng hạn như đi kèm với một đôi giày lười nam cao cấp sẽ trở thành một Outfit hoàn hảo.

5.8 Kính Gucci
Các mẫu kính của thương hiệu đặc biệt là kính Gucci nữ có ngoại hình bắt mắt và sặc sỡ nên dễ dàng nhận được tình cảm của các bóng hồng. Một điểm chung của kính Gucci dù là nam hay nữ cũng đều mang dáng vuông cực kỳ sang trọng và quyến rũ.

5.9 Vali Gucci
Nếu những chiếc Vali bình thường không đáp ứng được nhu cầu thời trang của bạn khi đi du lịch thì 1102 STYLE tin chắc những chiếc vali Gucci chính hãng sẽ làm khách hàng vô cùng hài lòng.
Tùy mẫu mã mà những chiếc vali Gucci được chế tác từ các chất liệu khác nhau nhưng nhìn chung chúng được hình thành từ vải và da là chính. Mọi sản phẩm Vali kéo Gucci đều bao gồm 3-4 Size giúp đa dạng lựa chọn phù hợp với mọi nhu cầu.

5.10 Nón Gucci
Ngoài trọng điểm sản xuất túi Gucci hay túi đeo chéo cao cấp thì thương hiệu còn đẩy mạnh sự phát triển của bản thân bằng những mẫu nón Gucci con ong vô cùng kiểu cách và chất lượng.
Những chiếc nón Gucci không chỉ là một Item giúp ta che mưa che nắng, bảo vệ tóc hiệu quả mà còn chính là một dấu hiệu miêu tả sự thành công độ giàu có và sành điệu của bản thân.

6. Những sản phẩm mang lại thành công cho thương hiệu Gucci
6.1 Túi Gucci Tre
Sản phẩm mang đến cho thương hiệu Gucci ấn tượng sâu sắc với người dùng chắc hẳn phải kể đến túi tre (Bamboo bag). Được sản xuất đầu tiên năm 1947, túi tre được coi như món đồ đắt giá của thời hậu chiến khi kim loại lúc bấy giờ hiếm và đắt đỏ.
Trải qua bao năm tháng cùng sự phát triển của công nghệ trong ngành thời trang nhưng chiếc túi tre độc đáo vẫn chưa bao giờ mất vị trí là hình tượng quý giá của Gucci. Các chi tiết cách điệu của chiếc túi này lấy cảm hứng từ đường cong yên ngựa.

6.2 Túi Jackie O
Những năm 1960, Jackie Kennedy sử dụng mẫu túi xách nữ cao cấp Gucci này thường xuyên đến mức hãng đã lấy tên bà đặt cho sản phẩm. Cách đây vài năm, hãng đã tái ra mắt dòng túi này, đặt tên là New Jackie.

6.3 Đồ in hoa Grace Kelly
Năm 1966, khi công nương Monaco, Grace Kelly tới cửa hàng Gucci Milan mua túi Bamboo thì chủ nhân thương hiệu này đã ngỏ ý muốn tặng bà một món quà. Đó chính là chiếc khăn có in họa tiết bông hoa với nhiều sắc màu khác nhau rất tinh xảo.
Kể từ đó, họa tiết Floral được đông đảo phái đẹp thượng lưu coi đây là chuẩn mực của sự tao nhã, thanh lịch. Chính điều đó đã giúp thương hiệu Gucci cho ra mắt bộ sưu tập túi in hoa và các trang phục lấy cảm hứng từ họa tiết này.

6.4 Sọc hai màu Gucci Vintage Web
Một kiểu họa tiết kinh điển mà không nhà mốt nào có thể vượt mặt thương hiệu Gucci chính là 2 sọc đỏ và xanh gam màu đối lập. Nó được lấy ý tưởng từ đai cưỡi ngựa và bộ yên cương.
Ngay từ khi có ý tưởng phát triển thương hiệu, cha đẻ của hãng thời trang Gucci đã cực kì mê mẩn những bộ yên cương để gắn vào ngựa. Nó có dây đai và sở hữu hai màu rất nổi bật là xanh và đỏ.
Trong tiếng Anh, đai yên cương được gọi là “web”. Khi mượn chiếc đai 2 gam màu tương phản này cho các phụ kiện của mình, ông Guccio đã “mượn” luôn cả tên sản phẩm. Từ đấy, sọc Gucci Vintage Web 2 màu xanh và đỏ trở thành một đặc điểm của nhà mốt Ý.

6.5 Họa tiết Monogram Gucci, GG Canvas
Khi Guccio Gucci qua đời vào năm 1953, thương hiệu mà ông để lại cho ba người con trai nối nghiệp gặp không ít trở ngại. Để giúp hãng tăng độ nhận diện dễ dàng hơn mà vẫn giữ được nét truyền thống gia tộc, Aldo Gucci đã sử dụng họa tiết Gucci Diamante làm xuất phát điểm.
Để làm nổi bật thương hiệu, ông đã thêm 2 chữ GG lên các mối để gắn kết họa tiết lại với nhau. Ngay lập tức, họa tiết Monogram này của Gucci trở thành biểu tượng xa xỉ rất dễ nhận diện. Đây cũng là tiền thân của những mẫu họa tiết Monogram khác như Guccissima hay Gucci Bloom.

6.6 Giày lười Horsebit
Nhắc đến những sản phẩm nổi bật của Gucci thật thiếu sót nếu bỏ qua giày lười Horsebit. Ra mắt năm 1953, giày lười Horsebit ngay lập tức trở thành món đồ yêu thích của những tài tử Hollywood. Giá 1 đôi từ 395 bảng Anh (với giày may sẵn) tới hơn 1.000 bảng Anh (với đôi giày may đo và có chi tiết theo ý chủ nhân đôi giày).
Thương hiệu này đảm bảo 100% sản phẩm đều được sản xuất tại xưởng ở Florence, đáp ứng công việc cho gần 45.000 nhân công trong nước. Hơn nữa, nghề thủ công với tay nghề bậc thầy tại vùng Tuscan đã tạo ra những đôi giày lười Horsebit mang tính thẩm mỹ vượt trội.

Tham khảo bài viết nổi bật: Những đôi giày đắt nhất Việt Nam mê hoặc giới sưu tầm toàn quốc
7. Thời trang Gucci tại khu vực Châu Á và Việt Nam
Tại khu vực châu Á, Gucci bắt đầu “tiến công” vào năm 1970 với các cửa hàng đầu tiên tại Hong Kong và Tokyo. Những năm sau, doanh thu tại châu Á liên tục tăng nhanh. Trong đó Trung Quốc là khu vực tiềm năng nhất của hãng. Các tín đồ Gucci tại đây có số lượng bằng khoảng ⅓ tổng “fans” của thương hiệu trên toàn thế giới.
Năm 2007, cửa hàng Gucci chính hãng đầu tiên tại Việt Nam có trụ sở tại 88 Đồng Khởi, Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh. Cửa hàng Gucci thứ hai của hãng tại Hà Nội ở địa chỉ Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm.

8. Những câu hỏi khác về thương hiệu Gucci
Để kết thúc cho chuyên mục Gucci là gì, Gucci là của nước nào hãy cùng chúng tôi giải đáp tất cả những câu hỏi khác về thương hiệu đang có lượt truy vấn nhiều nhất trên Google nhé.
8.1 Gucci nghĩa là gì?
Gucci nghĩa là gì? Đây là tên viết tắt của The House of Gucci. Là biểu tượng thời trang cao cấp nổi tiếng của Ý. Các dòng sản phẩm của Gucci đều được định vị dành cho phân khúc khách hàng thượng lưu nên có giá rất cao.
Ngay cả Gucci Kids cũng dành cho khách hàng là con em của giới thượng lưu cũng sở hữu mức giá siêu đắt đỏ. Nhiều phụ kiện mẹ và bé được ra mắt từ năm 2010. Tới năm 2014, Gucci cho ra mắt các dòng sản phẩm trang điểm, làm đẹp.

8.2 Mua sản phẩm Gucci ở đâu?
Người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm chính hãng của thương hiệu Gucci tại các cơ sở trực tiếp trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm những bộ sưu tập của hãng tại website chính thức Gucci.com.
Tuy nhiên, như đã giới thiệu, các sản phẩm đến từ nhà mốt Ý thuộc phân khúc xa xỉ và không phải ai cũng đủ kinh tế để sở hữu chúng. Vì vậy, mặt hàng Like Auth ra đời và đáp ứng được mọi tiêu chí của khách hàng từ chất lượng đến giá thành.
Tại 1102 STYLE, chúng tôi chuyên cung cấp các mẫu giày, dép, ví, túi xách, thắt lưng Gucci bản Like Auth. Các sản phẩm đều được hoàn thiện lên đến 99%, mang đến sự trải nghiệm chân thực nhất cho khách hàng.
Nếu bạn yêu thích các sản phẩm thời trang Gucci với mức giá rẻ, ưu đãi hơn thì đừng ngần ngại truy cập Website: www.1102style.vn hoặc liên hệ đến Hotline: 0978531102 để nhận tư vấn nhanh nhất nhé!

9. Lời kết về chủ đề Gucci là gì? Gucci là thương hiệu của nước nào?
Trên đây là chi tiết thông tin về “Gucci là gì? Gucci là thương hiệu của nước nào?” khách hàng có thể tham khảo. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về hãng thời trang nổi tiếng này.
Nếu bạn có bất kỳ ý kiến hay đóng góp nào hãy để lại Comment bên dưới phần bình luận. Chúng tôi mong muốn nhận được sự phản hồi của bạn để có thể cải thiện và cung cấp thông tin hữu ích hơn trong các bài viết tiếp theo.
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến