Gucci là một trong số những thương hiệu thời trang nổi tiếng, đẳng cấp nhất hiện nay. Được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci, thương hiệu thời trang Gucci đã chinh phục trái tim của người yêu thời trang trên khắp thế giới. Không chỉ với những thiết kế thời trang ấn tượng, mà còn có biểu tượng thương hiệu Logo Gucci với 2 chữ G ghép lại với nhau độc đáo, biểu tượng của sự xa hoa và phong cách. Cùng 1102 STYLE giải mã ý nghĩa quyền lực ẩn trong Logo của Gucci cùng cập nhật những mẫu Logo mới nhất, đẹp nhất 2023 nhé!
1. Lịch sử ra đời của thương hiệu Gucci: Hành trình đầy sáng tạo
Khi nói về Gucci, chúng ta không thể không nhắc đến một hành trình thú vị đầy sáng tạo bắt đầu từ ý tưởng táo bạo của một người đàn ông Ý tên là Guccio Gucci. Ông là người sáng lập ra thương hiệu Gucci vào năm 1921 tại Florence, Ý.

Guccio bắt đầu với cửa hàng bán lẻ chuyên về sản phẩm làm thủ công, nhưng bằng tham vọng lớn và khát vọng vươn xa Gucci đã nhanh chóng nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ sự kết hợp độc đáo giữa chất lượng và kiểu dáng.

Dưới đây là một số dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu Gucci:
– Túi xách và ví cầm tay: Gucci sản xuất các loại túi xách và ví cầm tay sang trọng với các mẫu mã và chất liệu đa dạng. Túi xách Gucci đã trở thành biểu tượng của sự thời trang và đẳng cấp.
– Thời trang nam và nữ: Gucci nổi tiếng với các bộ sưu tập thời trang cao cấp dành cho cả nam và nữ như Gucci Xuân Hè 2018, bộ sưu tập Epilogue, giày Gucci,…
– Trang sức, kính mắt và nước hoa Gucci mang lại sự tinh tế, đẳng cấp cho người sử dụng.
Nhắc đến Gucci, không chỉ nhắc đến những dòng sản phẩm độc đáo, tinh tế, đẳng cấp mà còn nhắc đến logo mang tính biểu tượng của thương hiệu này. Cùng Hàng Hiệu Siêu Cấp 1102 STYLE khám phá ý nghĩa logo của Gucci nhé!

2. Logo Gucci và sự thay đổi thời cuộc
Hành trình của Gucci bắt đầu với một logo thiết kế chữ viết nghiêng dựa trên chữ ký của người đứng đầu Guccio Gucci. Tuy nhiên để đơn giản hoá và mang lại sự tinh tế, sang trọng khi nhắc đến Gucci, thương hiệu này đã nhiều lần thay đổi thiết kế logo mới với nhiều ý nghĩa và sự xa hoa, phong cách.

Vào năm 1933, Aldo – con trai cả của Guccio Gucci đã thổi hồn lại cho logo với 2 chữ cái G nằm đan xen nhau và biểu tượng Gucci đại diện cho dòng họ gia đình. Thiết kế đơn giản và tinh tế này của logo Gucci mới xuất hiện trên mọi thứ từ túi xách đến quần áo và là biểu tượng cho sự xa hoa, danh tiếng và đẳng cấp.
Đến năm 1955, thuận theo sự thay đổi của thị trường và mong muốn mở rộng quy mô, logo của Gucci đã thay đổi từ logo G kép sang quốc huy hiệp sĩ cầm chiếc túi. Nhưng logo mới này dần bị quên lãng và thương hiệu trở lại với ký hiệu Gucci G kép quen thuộc và được sử dụng cho đến ngày nay.
Trong những năm gần đây, Gucci đã đơn giản hóa logo của mình theo phong cách tối giản thành một thiết kế trang nhã hơn, tinh tế hơn. Cách tiếp cận tinh tế, hiện đại này đã thu hút một thế hệ mới của người tiêu dùng yêu thích thời trang và mong muốn sở hữu những món đồ của Gucci.

Logo Gucci không chỉ tồn tại qua thời gian mà còn thay đổi với sự đơn giản, tinh tế nhưng cũng rất sang trọng, đẳng cấp. Phiên bản logo mới nhất thể hiện khả năng thích ứng của thương hiệu mà vẫn giữ được bản sắc vốn có của nó. Đó là một minh chứng cho di sản vĩ đại của Gucci trong thế giới thời trang.
Xem thêm:
- Guccio Gucci – Người khơi nguồn thương hiệu thời trang danh giá
- Top 10 những đôi giày Gucci đẹp nhất khuấy đảo thị trường thời trang
- 13 cách phối đồ với giày Gucci nam nữ ai cũng ngước nhìn
3. Những biểu tượng Logo Gucci phổ biến nhất
Hiện nay, bên cạnh logo Gucci thì những biểu tượng các loài động vật cách điệu được Giám đốc Sáng tạo của Gucci – Alessandro Michele thổi hồn vào đã mang lại những luồng gió mới cho thương hiệu này. Có thể kể đến một số biểu tượng như: ong, rắn, hổ,…

3.1. Biểu tượng Bee
Biểu tượng con ong trong logo Gucci với thiết kế màu vàng nổi bật, tượng trưng cho sự thanh tao và quý phái của châu Âu, đồng thời thể hiện tính linh hoạt và sự khéo léo. Logo này thường được sử dụng trên các sản phẩm thời trang và phụ kiện cao cấp của Gucci vào khoảng thập niên 70 của thế kỷ trước. Sau này, hình ảnh con ong được sử dụng lại vào bộ sưu tập Gucci thu – đông năm 2015.

3.2. Biểu tượng rắn
Biểu tượng Gucci rắn gợi nhớ đến tri thức nghệ thuật của thời đại Hy Lạp, La Mã, đại diện cho sự mạnh mẽ và bí ẩn. Đây được xem là sự lột xác ngoạn mục trong các thiết kế của Gucci dưới sự tiếp quản của Alessandro Michele. Hình ảnh rắn quyền lực của Gucci có trong nhiều sản phẩm da và trang sức, rất được các tín đồ thời trang yêu thích.

3.3. Biểu tượng hổ
Biểu tượng con hổ trong logo thể hiện sự quyết đoán và tinh thần chiến đấu cùng sự quyền lực tối cao, uy quyền của chúa sơn lâm không thể xâm phạm. Biểu tượng này được sử dụng trên nhiều sản phẩm như túi xách, mũ và trang sức,… được rất nhiều người săn đón.
Gucci luôn biết cách thay đổi và thích nghi với thời gian, xu hướng, và điều này đã giúp họ duy trì vị thế hàng đầu trong ngành thời trang.

4. Các mẫu Logo Gucci mới nhất, đẹp nhất 2023
Lịch sử ra đời của thương hiệu Gucci là một câu chuyện về sự sáng tạo và sự phát triển không ngừng. Từ những bước đầu tiên của Guccio Gucci tại Florence đến sự nổi tiếng toàn cầu hiện nay, Gucci đã trải qua nhiều thay đổi và thách thức. Hãy cùng 1102 STYLE cập nhật các mẫu Logo Gucci mới nhất, đẹp nhất 2023 nhé!






Một logo không chỉ là một biểu tượng, đó là danh tiếng của một thương hiệu. Logo Gucci không chỉ tồn tại qua thời gian mà còn thay đổi với sự tinh tế, đẳng cấp và sang trọng. Với sự tập trung vào chất lượng và kiểu dáng, cùng với biểu tượng logo độc đáo, Gucci xứng danh là thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến